Giúp học sinh nhớ từ vựng Tiếng Anh qua hoạt động mĩ thuật và thủ công

Giúp học sinh nhớ từ vựng Tiếng Anh qua hoạt động thuật và thủ công

 

Nâng cao khả năng nhớ từ vựng Tiếng Anh cho học sinh bằng hình thức tích hợp mĩ thuật và thủ công là một trong nhiều giải pháp được giáo viên Tiếng Anh Trường Tiểu học Ngọc Thiện 2 đưa ra nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh.

Hình ảnh một số sản phẩm mĩ thuật, thủ công của học sinh trường tiểu học Ngọc Thiện 2 thực hiện trong môn Tiếng Anh

Đối với chương trình tiểu học mĩ thuật, thủ công là một móc xích quan trọng trong quá trình dạy học. Thông qua hoạt động mĩ thuật, thủ công học sinh có thể lĩnh hội được ngôn ngữ mà cụ thể ở đây là từ vựng Tiếng Anh đằng sau biểu hiện của ngôn ngữ tạo hình.

Thay vì nghe giáo viên giảng bài, hay ngồi học thụ động theo sách giáo khoa, khi tham gia các hoạt động mĩ thuật, thủ công học sinh sẽ háo hức với các sản phẩm mình tạo ra đồng thời mong muốn tìm hiểu, giao tiếp để học hỏi cách làm. Tất cả mọi người trong lớp đều dùng Tiếng Anh nên các em sẽ có động lực để học ngôn ngữ này.

Với việc tích hợp hoạt động mĩ thuật và thủ công vào giảng dạy từ vựng Tiếng Anh đã mang lại một số kết quả ngoài mong đợi.

1. Phát huy khả năng sáng tạo và tưởng tượng của học sinh

         Việc tiếp xúc với màu sắc, các chất liệu làm thủ công sẽ tạo cảm hứng và kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo của các em. Chính những hoạt động này sẽ phát huy khả năng của từng em.

2. Tăng sự tự tin và giao tiếp tốt cho học sinh

        Hoạt động này sẽ làm tăng tính chủ động cho học sinh, kích thích nhu cầu giao tiếp. Từ đó, học sinh biết được những câu giao tiếp Tiếng Anh đơn giản, thông dụng và nó cũng tự động lưu vào não bộ của các em, các em sẽ nhớ lâu.

Học sinh tự tin khi giao tiếng bằng Tiếng Anh trong giờ học với bạn

        3. Học sinh học từ vựng dễ dàng hơn

         Khi tham gia vào các hoạt động mĩ thuật, thủ công với đặc tính ham học hỏi sẽ giúp học sinh sẽ ghi nhớ từ vựng một cách tự nhiện, dễ dàng, khắc sâu hơn.

4. Học sinh tập trung hơn

         Quá trình hoạt động học sinh phải phối hợp các giác quan: Tay, mắt … một cách linh hoạt, logic. Nhìn thấy các bạn và cô giáo đều tập trung làm việc và học Tiếng Anh, các em sẽ tự động tham gia, tập trung vào hoạt động.

Hình ảnh học sinh tập trung, thích thú và hoạt động mĩ thuật, thủ công trong giờ học Tiếng Anh

Bài viết liên quan