LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THIỆN 2 THỰC HIỆN PHONG TRÀO "KẾ HOẠCH NHỎ"

Liên Đội Trường Tiểu học Ngọc Thiện 2 thực hiện phong trào "Kế hoạch nhỏ"

                                                                                                     Tác giả giới thiệu: Nguyễn Thị Thắng

 

      Sau khi có kế hoạch giữa phòng GD-ĐT và Huyện Đoàn huyện Tân Yên  chỉ đạo thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học: 2019-2020.

    Ngay từ đầu năm học , liên đội Trường Tiểu học Ngọc Thiện 2 đã phát động các phong trào thi đua truyền thống của liên đội thường niên, trong đó có phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Tổng phụ trách đội đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch nhỏ tới 100% học sinh toàn trường. Liên đội đã đưa ra thời gian phát động từ tháng 9/2019 đến hết học kì 1  và mức vận động tối thiểu từ 1 kg (sách, báo cũ không còn dùng được, phế liệu…) trở lên/1 HS.

      Đầu tháng 9 năm 2019, Liên Đội trường Tiểu học Ngọc Thiện 2 hướng dẫn thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” thì liên đội đã hoàn thành cuối học kì 1. Bởi lliên đội nhà trường không đợi công văn hướng dẫn của HĐĐ cấp trên mà phát động ngay từ đầu năm học là vì mục đích giáo dục ý thức giữ vệ sinh trường lớp, vệ sinh môi trường. Giáo dục ý thức trách nhiệm với tập trể, với tổ chức và đặc biệt là thực hiện nội quy thi đua của liên đội.

     Đây cũng là phong trào truyền thống của liên đội nên các lớp thi đua rất sôi nổi. Mỗi lớp đều có một hộp cát-tông mang tên “Thùng KHN” ở cuối lớp để đựng giấy vụn. Thay vì các em vo viên tờ giấy nháp ném vào thùng giác thi các em đã gập lại hoặc để phẳng rồi xếp vào thùng “Thùng KHN” của lớp mình, hay những vỏ chai nước đã uống hết các em cũng ý thức bỏ vào thùng để xây dựng “Kế hoạch nhỏ”. Không chỉ thu gom ở lớp, các em còn thu gom phế liệu ở nhà như bìa cát-tông, báo, vỏ lon bia…đợi đến hạn thi mang đến thu nộp.

 

     Kết thúc đợt thi đua, toàn trường thu gom được 457kg giấy vụn và phế liệu các loại. Để có được kết quả như vậy thì ngoài công tác tuyên truyền thì hình thức tổ chức hay cách làm là vô cùng quan trọng. Tuyên truyền thường xuyên, bằng nhiều hình thức để các em nắm và hiểu được ý ngĩa, mục đích của phong trào. Khi các em đã hiểu được thì chọn cách làm, sao cho đơn giản, phù hợp với các em, sát thực với điều kiện thực tế. Bên cạnh đó công tác thi đua, biểu dương, khen thưởng với những em, những lớp làm tốt, vượt mức chỉ tiêu với số lượng lớn chính là động lực để các em phấn khởi thi đua.

Bài viết liên quan